Để làm quen và hiểu rõ hơn về sự tương tác giữa các module trong Odoo, chúng ta sẽ cùng thử nghiệm quy trình mua/bán hàng hóa trong Odoo. Giống với một quy trình diễn ra trên thực tế, một công việc mua – bán các như sơ đồ dưới đây:
- Gửi yêu cầu mua hàng tới Nhà cung cấp (đơn đặt hàng) -> Nhận hàng từ Nhà cung cấp -> Nhập hàng về kho -> Nhận hóa đơn -> Thanh toán tiền hàng
Trước tiên chúng ta phải thực hiện cấu hình các công việc sau cho hệ thống
1. Cấu hình gửi nhận mail : dùng để gửi mail đến khách hàng và nhà cung cấp để chào hàng và đặt hàng
- yêu cầu : có 1 địa chỉ mail của Gmail
- bật chế độ POP và IMAP
- bật chế độ cho phép kém an toàn
Cấu hình SMTP
- Click nút : Test connection -> successfull là OK
Cấu hình cho POP
- Click Test Confirm để kiểm tra -> Ok
2. Mua hàng
- Tạo sản phẩm
- Tạo khách hàng và nhà cung cấp
- Tạo các kho chưa hàng
- Tạo đơn hàng
- Xác nhận đơn hàng
- Mua hàng
- Nhận hàng
- Nhập kho
- Thanh toán
- Xuất hóa đơn
3. Bán hàng
- Báo giá
- Tạo đơn hàng
- Xác nhận đơn hàng
- Làm hợp đồng
- Giao hàng
- Xuất hóa đơn
- Thanh toán
- Hoàn tất
4.Nhân sự
Tạo phòng ban
Tạo hồ sơ nhân viên
Tuyển dụng
Đào tạo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét